All for Joomla All for Webmasters

Thái Lan – Nơi bắt đầu của một hành trình không kết thúc

Vậy là 1 tuần đã trôi qua. Giờ này tuần trước tôi còn đang mở cửa ra, khệ nệ kéo vali vào phòng trong khi tâm trí chỉ trực có thể khóc bất cứ lúc nào…

Tôi sẽ nhớ mãi ngày 21.04.2014- ngày mà sáng còn đang thi ở Hồng Kông, trưa có 1 cuộc chia tay bi kịch như phim Hàn khiến bản thân tốn cũng ko ít nước mắt, 17h có mặt ở Nội Bài, ngồi đợi máy bay đến 20h bay chuyến tiếp theo sang Bangkok và tự nhủ cần gạt đi nhiều thứ để bắt đầu một hành trình mới…

23h30 về đến khách sạn, đang mệt mệt vừa bước vào phòng thì bạn roomate nói là “Why do you come so late?…” các kiểu xong nói chuyện rồi tự nhiên thấy vui hẳn. Vì bị lỡ mất buổi welcoming dinner nên sáng hôm sau nhìn ai cũng lạ lạ, kiểu bị sợ sợ xong lúc nhìn thấy các bạn Việt Nam m bị loạn hết tên các bạn lên nên cũng chỉ dám chào hỏi vài câu xong xưng “cậu-tớ” cho an toàn :”> :))

Và đến bây giờ, mỗi lần nghĩ lại, ít nhất tôi sẽ nhớ…:

Chokchai Farm

Chokchai Farm với những chiếc lều-có-điều-hòa, với toilet ấn tượng bậc nhất, với trải nghiệm vắt sữa bò, cưỡi ngựa, xem phim, xem cách thụ tinh cho bò, xem cowboy show, zoo show…, và đặc biệt là được uống những cốc sữa trà xanh ngon nhất quả đất.

TeAmo Restaurant

TeAmo Restaurant với những chiếc giấy ăn hình trái tim và cậu em chơi piano

Arts of the Kingdom

Arts of the Kingdom tráng lệ như những bảo tàng Châu Âu, mỗi khách vào sẽ được phát cho một bộ đàm, cứ thế mà im lặng chiêm ngưỡng, mà nghe và thán phục bề dày lịch sử, sự kỳ công và tinh xảo của từng món đồ.

Museum Siam- Dressed up like Queenies :"> :))

Museum Siam- Dressed up like Queenies :”> :))

Bảo tàng Siam với hành trình khám phá 17 gian phòng như “Sáng lập của Ayutthaya”, “Phật giáo”, “Phòng chiến tranh”, “Phòng Bản đồ”, “Khám phá Suvarnabhumi”, “Dân đa sắc tộc “, “Làng Cuộc sống”, “Chính trị”, và nhiều hơn nữa. Bảo tàng Siam hội tụ đầy đủ các hoạt động kiến thức và giải trí, và đây có lẽ là một trong những triển lãm thú vị nhất mà tôi nhìn thấy cho đến nay tại Bangkok.

Sunset at Asiatique

chiều hoàng hôn Asiatique bên bờ sông làm tôi chết lặng vài giây bởi vẻ đẹp mê hồn của nó. Và cũng chính khoảnh khắc ấy, tôi nghĩ mình yêu Bangkok hơn 1 chút và ước muốn mãnh liệt quay trở lại đây cũng hơn thêm nhiều chút. Tối hôm đó, lần đầu tiên chúng tôi có phút ngẫu hứng hát để quyên tiền ủng hộ cho gia đình của một cậu bé nghèo. Người ta đến đông lắm, làm cả bọn mệt nhưng vui, vui vì làm được điều tốt, cùng nhau.

Làng thủ công Bangsai với những câu chuyện về mặt nạ trong các vở kịch của Thái hay lò luyện thủy tinh, mây tre đan, sản xuất giấy hộp, đúc đồng… thủ công tinh xảo.

…và Chatuchak – khu chợ lớn nhất thế giới với cơ man là đồ mà thời gian thì như chạy đua và mình thì chỉ thích uống trà xanh Thái…:3

Tôi sẽ nhớ…:

SGD- Shine Bright Like a Dimond – với những buổi hoạt nhóm cùng nhau như vẽ tranh, dựng mô hình nông trại New Theory 3:3:3:1…

Ethnic Group

Ethnic Group với một nửa số thành viên ban đầu đều “Ko hiểu sao lại bị xếp vào đây”, nhưng cuối cùng thì “Ờ, may mắn vchg khi được vào đây” :)), và tôi đã đóng góp bài powtoon đẳng cấp con gà vào bài thuyết trình của cả nhóm, cũng cun :3

Photo and Video Presentation Group

Photo and Video Presentation với những buổi họp lên ý tưởng và quay cho clip 1 phút, và sản phẩm của chúng tôi có cả tiếng cười và nước mắt 🙂

Culture night

…Culture night – đêm tỏa sáng của niềm tự hào dân tộc.

Confession night – đêm của những ánh nến và tâm trạng.

Buddie Game – trò chơi mà bạn sẽ phải chăm sóc cho một người bất kỳ trong đoàn từ đầu đến cuối chương trình, và tôi thấy hạnh phúc khi bạn buddie của tôi nói rằng ” I waited for your letter everyday…”

*Crying session* vào buổi sáng cuối cùng khi chúng tôi cùng nhau hồi tưởng lại 20 ngày đã qua. Đó không chỉ là 20 ngày, mà đó là 24h mỗi ngày chúng tôi ăn uống ngủ nghỉ cùng nhau, đi học đi chơi cùng nhau…

…Bữa tối cuối cùng lênh đênh trên mặt nước, và tôi chỉ muốn đứng trước mũi tàu trong khoảnh khắc ấy mãi , thu vào mình càng nhiều *Bangkok* càng tốt…

…Lớp học tiếng – mọi lúc, mọi nơi, mọi điều bạn cần biết. Nhưng đến cuối chương trình tôi chợt nhận ra rằng: chúng tôi học từ nhau rất nhiều từ, rất nhiều mẫu câu, nhưng hầu như không học cách nói “Tạm biệt”

Và tôi sẽ mãi nhớ gần 50 con người đã cùng nhau trên cả chuyến hành trình đầy đủ hỉ nộ ái ố này…
Cảm ơn, vì đã cho tôi nhiều hơn là “Friendship”, vì đã trở thành một ký ức đẹp đẽ nhất của tôi, và vì tất cả…:)
Chia tay, không có nghĩa là kết thúc 🙂