All for Joomla All for Webmasters

Việt Nam và sự tự hào bất tận

Uh đấy, người ta gọi nó là niềm tự hào dân tộc, tôi và các bạn đoàn Việt Nam đã mong chờ đến thời gian ghé Huế, Đà Nẵng của cuộc hành trình đến nhường nào. Mà có khi tôi còn háo hức hơn nhiều vì ngay nhiều ngày trước đó, tôi đã *khoe* với các bạn rằng *Hue is my hometown” …

Từ Savannakhet, Lào chúng tôi đi xe bus qua cửa khẩu Lao Bảo rồi tới Huế khoảng 9h. Bữa trưa cửa khẩu không phải sơn hào hải vị, nhưng nó cho tôi cái cảm giác của ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Huế đang đến rất gần rồi. Tôi nhận ra Huế với cầu Trường Tiền, với dòng sông Hương quen thuộc bấy lâu, nhưng lần này trải nghiệm của tôi rất khác với những lần đầu tiên: lần đầu tiên đến Huế tôi ở khách sạn, lần đầu tiên trở thành khách-du-lịch nơi đây và cũng lần đầu tiên thưởng thức Nhã nhạc cung đình trên sông Hương.

_1120919

Hue Citadel

Chúng tôi qua Kinh thành Huế, Chùa Thiên Mụ, Lăng Khải Định và chợ Đông Ba :). Vì là khách-du-lịch nên cũng được hưởng “đặc quyền” nghe hướng dẫn viên thuyết minh, và tôi, theo một cách nào đó, cũng trở thành một hướng-dẫn-viên-du-lịch tình nguyện nói về quê hương mình với sự hào hứng nhất định.

Ẩm thực Việt Nam không cay không nhiều cari như Thái, Myanmar hay Lào, mà ẩm thực Huế là nem lụi, bánh ướt, rau muống, canh bí, nem rán, thịt kho… với hương vị thanh đạm hơn rất nhiều. Thực ra đồ ăn ở nhà hàng không thỏa mãn được sự tham lam của tôi khi muốn mang càng nhiều VN tới các bạn càng tốt, nên trong 2 buổi tối tôi đã nhờ bạn lén ra ngoài mua bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ướt về cho mọi người…tẩm bổ trong khi học bài :”> :)). Trong một bữa ăn, bạn tôi bất chợt quay sang nói: “Mimi, I love Vietnam so much” – “Why?”- “Haha bcuz of the food” :3.

Tôi có 40p ngắn ngủi về thăm bà. Vội chụp ảnh gửi cho ba mẹ rồi kể cho bà nghe về chuyến đi 1 tháng 6 nước của mình, về các bạn trong đoàn, về sự háo hức khi quay trở lại Huế thèm đồ ăn Huế, hỏi thăm anh chị em một chút rồi lại phải đi. Bà bảo “Mới ngày nào còn bé tý quấn lấy bà, bây giờ đã tự đi khắp nơi rồi, cố gắng nhé cháu…” 🙂

Sau Huế là Hội An, là Đà Nẵng. Có lẽ ai cũng đã từng thấy rừng, thấy biển, nhưng cái cảm giác trải nghiệm cảnh núi non hùng vĩ xanh bạt ngàn, biển xanh cát trắng mênh mông tại Lăng Cô, và đường hầm đèo Hải Vân hun hút… đủ để khiến mọi người thấy lạ, thấy trầm trồ.

_1130028

Hoi An

Chúng tôi không được trải nghiệm buổi tối lung linh ánh nến ánh đèn ở Hội An, nhưng dù chỉ  có 3 tiếng ngắn ngủi vào buổi chiều nắng chói, Hội An cũng đã đưa chúng tôi như tới một thế giới rất khác: cổ kính mà hiện đại, bình yên mà sôi động.

Trước khi đến Đà Nẵng, khách sạn Pullman tại Bangkok là số một. Nhưng khi tới Novotel- khách sạn cao nhất thành phố bên ờ sông Hàn, bạn cùng phòng tôi đã phải thốt lên rằng: “Mi, why Vietnam always surprise me so much? I think it was US or something…”, và cả tối hôm đó new feeds tràn ngập ảnh và stt của mọi người về ks :”> :)).

City view at night from my room in Danang ;)

City view at night from my room in Danang 😉

1 đêm ở Đà Nẵng đủ để lại vài dấu ấn khiến tôi say mê nơi này hơn gấp nhiều lần. Sinh nhật Queen of selfie và 1 PP :)). Sau đó là cả Huế và Đà Nẵng đều có bạn tốt…”tiếp tay” cho trốn đi chơi bằng xe máy lòng vòng cả thành phố, tận hưởng cái gió sông gió biển mát lạnh, mỗi tội ở ĐN bị tai nạn xe =.=”, kiểu thấy cũng khổ khổ vs tội lỗi vì bạn m phải khâu 2 mũi cơ mà cũng vchg đáng nhớ :”> :))). Và the-talk đi bộ dọc sông Hàn đến 1h sáng :3…

Trước khi rời ĐN là buổi giao lưu vs trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Qua trường ko hẳn để tham quan mà để tham gia buổi “Culture day”. Với m cũng ko có j quá đặc sắc vì m biết mng đều chuẩn bị gấp, nhưng có 1 điều để lại ấn tượng là sự nhiệt tình của các bạn, nhất là khi tham gia vào phút nhảy tập thể ngẫu hứng để networking ;), ai cũng thoải mái và hào hứng, chẳng còn e ngại gì nữa :). Đôi khi những khoảnh khắc như thể lại đáng nhớ hơn nhiều ;).

Hành trình tại Việt Nam kết thúc sau 3 ngày 3 đêm để lại vô vàn cảm xúc, và tôi thấy tự hào khi nghe 1 bạn trong đoàn nói *Maybe Vietnam is the most interesting place in our trip…*